Nhà Hàng Đông Hải - số 1 Mộc Châu

Điểm danh 10 cây cầu kỉ lục thế giới, trong đó có cầu kính Mộc Châu Island

Chủ nhật - 24/07/2022 10:15
Với những kỷ lục xây dựng ấn tượng, các cây cầu này đã được công nhận trong Sách kỷ lục Guinness, trong đó có cầu kính Mộc Châu Island là cây cầu đáy kính dài nhất thế giới.
Điểm danh 10 cây cầu kỉ lục thế giới, trong đó có cầu kính Mộc Châu Island

Cầu kính Bạch Long ở Mộc Châu (Sơn La) được tổ chức Guiness công nhận là cây cầu đáy kính dài nhất thế giới. Bạch Long có chiều dài 632 mét, với phần bắc qua vách núi là 290 m, trên vách đá 342 m. Dưới cầu là vực sâu 150 mét, tạo cảm giác mạo hiểm cho du khách khi bước đi trên cầu. Ảnh: Mộc Châu Island.

Cầu treo dài nhất thế giới: Sky Bridge 721 (Cộng hòa Séc) trở thành cây cầu treo dài nhất thế giới vào tháng 5 vừa qua. Trải dài 95 mét trên thung lũng của suối Mlýnský với độ cao 721 mét, du khách có thể đi cáp treo, đi bộ hoặc đạp xe trên đường mòn dài 4km để lên lối vào. Ảnh: Adda247.

Cầu cổ nhất thế giới: Cầu Arkadiko bắc qua khe nước nhỏ ở bán đảo phía Nam của Hy Lạp. Theo các chuyên gia, cầu vòm Arkadiko được xây trong thời kỳ đồ đồng của Hy Lạp, khoảng 1.300 năm trước Công nguyên (cách đây khoảng 3.322 năm). Ảnh: Vici.

Cầu liên quốc gia ngắn nhất thế giới: Cây cầu này nằm tại biên giới giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Chỉ dài 3,2 m, cây cầu này nối vùng La Codosera của Tây Ban Nha với vùng Arronches của Bồ Đào Nha, chủ yếu cho người đi bộ và phương tiện hai bánh. Ảnh: La Codosera.

Cầu xây bằng gạch lớn nhất thế giới: Được xây dựng từ năm 1846-1851, cầu cạn Göltzsch (Đức) được công nhận là cây cầu xây bằng gạch lớn nhất thế giới. Cầu cao 78 mét và dài 574 mét. Các công nhân đã sử dụng hơn 26 triệu viên gạch. Ảnh: Shutterstock.

Cầu rộng nhất thế giới: Sách Kỷ lục Guinness thế giới đã liệt kê Tahya Masr ở Ai Cập là cây cầu dây văng rộng nhất thế giới. Cây cầu rộng 67,3 mét nới lỏng giao thông được khánh thành vào năm 2019. Ảnh: EI.

Cầu vượt biển dài nhất thế giới: Tuyến đường Hong Kong - Vũ Hải - Macao (Trung Quốc) dài 55 km và là cầu vượt biển dài nhất thế giới. Hệ thống cầu và hầm ngầm này gồm ba cầu cáp treo, cầu cạn, hầm ngầm dưới biển và bốn đảo nhân tạo. Ảnh: BT.

Cầu Hartland ở New Brunswick (Canada) là cầu có mái che dài nhất thế giới, với chiều dài 391 m. Cầu bắc qua sông Saint John, nối Hartlan với Somerville, được xây dựng từ thế kỷ 19. Với khung và trụ gỗ bên trong, mái che có tác dụng bảo vệ cây cầu khỏi tác động của thời tiết. Ảnh: BBC.

Cây cầu có chiều cao lớn nhất thế giới: Cầu Millau Viaduct (Pháp) tiêu tốn 17 năm xây dựng, với mục đích giải quyết tình trạng kẹt xe. Điểm cao nhất của cầu lên đến 343m, khiến đây là cây cầu có chiều cao lớn nhất thế giới, hơn cả nhiều cao ốc như tòa nhà Chrysler ở New York, Mỹ. Ảnh: WallHere.


XEM THÊM:
- Cầu kính tình Yêu Mộc Châu
- Review So sánh 3 cây cầu kính đầu tiên ở Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây