Nhà Hàng Đông Hải - số 1 Mộc Châu

4 điều cần biết khi du lịch Mộc Châu tháng 5-2023    

Thứ tư - 24/05/2023 02:07
Du lịch Mộc Châu tháng 5-2023 bạn cần lưu ý 4 điều sau để có 1 chuyến đi thật bổ ích


1. SỰ KIỆN LỚN NHẤT NGÀNH DU LỊCH TỈNH SƠN LA NĂM 2023


Loạt hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới” năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 26-28/5 tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu với chuỗi hoạt động phong phú, đặc sắc: Trưng bày, giới thiệu, quảng bá không gian văn hóa, tour du lịch, sản phẩm du lịch mới, ảnh đẹp du lịch, du lịch thông minh, ẩm thực dân tộc, sản vật địa phương, sản phẩm OCOP tỉnh Sơn La và các tỉnh bạn; các hoạt động: Ngày hội hái quả, thi hướng dẫn viên du lịch giỏi, Người đẹp trình diễn trang phục dân tộc Sơn La truyền thống và cải biên nâng cao.
 
hoi du lich tinh son la


Trong đó điểm nhấn là chương trình nghệ thuật “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới”

XEM THÊM:  
26-28/5/2023, Sơn La sẽ có Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La
 
 

2. MẬN MỘC CHÂU ĐÃ VÀO MÙA - GIÁ RẺ HƠN NHIỀU 


Khắp các thung lũng, quả đồi ở Mộc Châu, mận đã chín rộ và vào chính vụ. Mận trái mùa đã chính thức hết, các nhà vườn bắt đầu hối hả thu hái mận chính vụ, lúc này quả chín nhiều hơn, to hơn, không còn khan hiếm và giá cao 50-70k/kg như cách đây vài tuần nữa. Bạn có thể mua mận với giá 20-50k/kg tùy loại và tùy vườn. 

Nói chung mận có nhiều loại khác nhau, nhiều vườn khác nhau với chất lượng và quy cách không giống nhau nên chuyện chênh giá nhau vài chục k/kg cũng không có gì lạ. Cho nên du khách chớ vội xót ruột khi mình mua tạ mận giá cao hơn người khác tới hàng chục ngàn 1 kg. 
 
tour du lich moc chau hai man (11)


Lưu ý: 
- Khi vào thăm quan vườn mận Mộc Châu nhớ ủng hộ chẳm chéo cho bà con: đây là một loại thức chấm của bà con người Thái đã được làm khô để tiện mang đi xa, để được lâu, nó cũng tương tự muối tôm Tây Ninh hay bột canh Hảo Hảo, cũng chua chua cay cay, ngọt, thơm và phù hợp chấm hoa quả như mận. Do đó, đến MỘC CHÂU HÁI MẬN - NHỚ MANG THEO CHẲM CHÉO. 


- Muốn thật đông vui và nhộn nhịp, hãy đến THung lũng mận Nà Ka đẻ tham gia Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu ngày 27/5/2023. Tại đây sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động thú vị như thi ăn mận, thi hái mận, thi giới thiệu và trưng mày mâm quả đẹp....


3. VÂN HỒ TỔ CHỨC VTV Cup – Off Road LẦN 2 


Giải đua Motor địa hình - VTV Cup Off Road 2023 diễn ra tại bản Bó Nhàng, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La vào ngày 27, 28/5. Đây là lần thứ 2 giải đua được tổ chức, giải năm nay quy tụ 120 vận động viên Chuyên nghiệp và phong trào đua tranh trên những đoạn đường đầy thử thách và cũng vô cùng đẹp của huyện Vân Hồ. 

Nếu say mê với môn thể thao đầy thách thức này, bạn nên đặt phòng ở khu vực huyện Vân Hồ gần bản Bó Nhàng.  
 
VTV Cup–Off Road 2023 (7)


XEM CHI TIÉT HƠN TẠI ĐÂY:  Giải đua Motor địa hình VTV Cup – Off Road 2023 quy tụ 120 VĐV
 

4. ĐẶT DỊCH VỤ TRƯỚC KHI KHỞI HÀNH - CHÚ Ý CHỌN ĐỒ CHỐNG NÓNG


Cứ mỗi dịp nghỉ lễ hoặc có sự kiện lớn, lượng khách du lịch đổ về Mộc Châu rất đông, tình trạng "cháy phòng" là không thể tránh khỏi, do đó, du khách đến du lịch Mộc Châu tháng 5 nên chủ động đặt phòng trước để thoải mái nhất, không lo chỗ nghỉ. 

Các nhà hàng cũng có thể rơi vào tình trạng quá tải giờ cao điểm từ 10-13h trưa, 18-20h tối, do đó cũng nên chủ động đặt bàn trước hoặc ăn sớm hay muộn hơn so với các giờ cao điểm. 

Tình trạng xếp hàng mua vé tại các điểm thăm quan du lịch Mộc Châu cũng sẽ diễn ra thường xuyên, có thể đặt vé online từ trước để nhận vé online, tránh tình trạng phải rồng rắn xếp hàng

- Năm nay là đợt nắng nóng kỉ lục tại Mộc Châu, chưa bao giờ Mộc Châu ít mưa và thiếu nước, nắng nóng kéo dài như năm nay. Có những thời điểm Mộc Châu nóng không kém gì dưới xuôi, mặc dù đây vốn là cao nguyên mát mẻ bậc nhất miền Bắc. Cho nên khi du lịch Mộc CHâu tháng 5-2023 nhớ mang theo kem chống nắng, quần áo mát, áo, kính chống nắng, mũ, ô... Nếu trời quá nắng nóng, nên đi muộn hoặc sớm một chút lúc trời còn dễ chịu và mát mẻ. 



 

 

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây