Nhà hàng xuân bắc 181

TẶNG: LỊCH TRÌNH DU LỊCH MỘC CHÂU TẾT 2023 TRỌN VẸN VUI

Thứ sáu - 03/02/2023 19:16
Những ngày này thời tiết khá khắc nghiệt, trời mưa lạnh, nhưng kế hoạch đã lên, dịch vụ đã đặt chúng ta không thể bỏ lỡ. Du lịch Mộc Châu Mộc giúp bạn 1 lịch trình an toàn, dù lạnh rét vẫn có thể đi được, lịch của chúng ta sẽ bắt đầu từ Hà Nội.
TẶNG: LỊCH TRÌNH DU LỊCH MỘC CHÂU TẾT  2023 TRỌN VẸN VUI

Lịch trình 2 ngày 1 đêm Hà Nội Mộc Châu

Ngày 1: Hà Nội - Mộc Châu

- Sáng khởi hành từ Hà Nôi, dọc đường chỉ ngân tại đèo đá trắng ăn bắp ngô nướng cho ấm người và giải lao cho đỡ mỏi. 

- Đến Mộc Châu ăn trưa: chọn những món ngon Mộc Châu ấm bụng như bê chao, cá suối, canh khoai sọ Sơn La (năm nay mất mùa, khoai sọ mán vàng rực không ngon, nên ăn khoai Thuận Châu, hoặc khoai sọ ta), thêm đĩa bánh sắn Mộc Châu nóng hổi nữa là đủ năng lượng cho hành trình du lịch Mộc Châu đón tết. Vì tiện đường lên, ăn ở các nhà hàng Mộc Châu dọc quốc lộ 6 là tiện nhất: Quán 64, Nhà hàng Xuân Bắc 181,Nhà hàng Nam Hưng 70,  Nhà hàng Hải Long, Nhà hàng Đông Hải, Nhà hàng Tuân Gù, Nhà hàng Quyết Xuôi. Mỗi xuất ăn trung bình từ 120-150k/người
 
mon ngon dac san moc chau (5)

- Nhận phòng, nghỉ trưa, sau đó di chuyển đi thăm quan Thác Dải Yếm, mùa này nước vẫn còn để chụp ảnh khá đẹp (lưu ý, thác mới đổi cổng vào, cách cổng cũ 300m, đường đi tiện lợi hơn và bãi xe rộng hơn rất nhiều so với trước kia). Giá vé vào thác Dải Yếm chừng 50k/ người.


- Rời Thác Dải Yếm, chúng ta di chuyển thăm quan, check in, chụp ảnh tại Cầu Kính Mộc Châu Island, cầu kính nhất định phải chinh phục rồi, đi bộ và mong mỏi chinh phục cây cầu kính dài nhất thế giới sẽ giúp chúng ta ấm người lên. (vé khu cầu kính là 650k/người lớn)
cau kinh moc chau (4)


- Nếu còn thời gian, bạn có thể ghé thăm Happy Land Mộc Châu (690k/người) hoặc các vườn dâu tây Mộc Châu (miễn phí hoặc 30k/người) dọc đường để chụp ảnh cùng những tiểu cảnh vườn hoa chào xuân vô cùng rực rỡ, bắt mắt và trải nghiệm hái dâu tây tại vườn. 
 
dau tay hoa moc chau (1)


- Sau khi về nghỉ, bạn sẽ ăn tối chuyên đề và thong thả một chút: ẩm thực chuyên đề Mộc Châu khá đa dạng: có thể ăn bê sữa Mộc Châu đủ món tại Nhà hàng Gia Nguyễn hay Đông Hải, ăn trâu tại nhà hàng THường Hiền hay Quyết Xuôi 75; ăn cá hồi, cá tầm tại Xuân Bắc 181, Đinh Hồng Chiềng Đi, Cá hồi VƯờn Đào, 64, Hoa Mộc Châu, Tám Béo; ăn dê tại Mạnh Mãi, Trần Thế, Đệ Nhất Dê; một số quán lẩu nướng cũng là lựa chọn thú vị với các bạn trẻ: hot nhất là Joy in Mộc Châu với lẩu băng chuyền và Buffe ăn không giới hạn; Lẩu nướng Meat Me BBQ hay XUân Dung BBQ cũng khá ổn. Các set ăn khá đa dạng, từ 150-350k/ người. (Nếu ăn BBQ nướng tại chỗ ở các Homestay thì nên mặc thật ấm và tốt nhất ăn trong nhà vì ngoài trời khá lạnh, giá). 
Nếu thích ăn nhiều rau ngon, sạch, lành và hữu cơ, nên ghé Joy in Moc Chau - lẩu băng chuyền đặc sản với các thức đồ địa phương an toàn
joy in moc chau nha hang lau moc chau (1)


- Ăn xong, người thích thư giãn, ấm áp di chuyển ngay xuống Tân Lập Tea - Green Garden ở tiểu khu CHè Đen 1, Nông trường. Tại đây được thưởng trà miễn phí do nghệ nhân trà của Trà Tân Lập biểu diễn và hướng dẫn cách pha trà, thưởng trà đúng cách, được nghe những bài hát xưa về Nông trường, được hướng dẫn cách pha và tự tay pha trà mời các bạn trà phương xa. 

Nếu thích vui vẻ, nhộn nhịp, có thể đến Phố Đi bộ, chợ Đêm Mộc Châu hưởng không khí vui tươi, tấp nập, nhộn nhịp và tham gia đêm nhạc tại phố đi bộ hoặc khám phá phim trường Nhật Bản tại Mộc Châu, ngắm tuyết nhân tạo rơi và chụp ảnh buổi tối (có thể thuê trang phục dân tộc, trang phục Nhật Bản, Trung Quốc, hàn Quốc và hóa thân thành các nhân vật bất kì). Vé vào cửa 50k/ người.
 
che tan lap tea moc chau (8)
Thưởng trà tại Tân Lập Tea
 

Ngày 2: Mộc Châu - Hà Nội:

- Ăn sáng tại Mộc Châu không quá đa dạng, thông dụng có bún, phở, xôi. Muốn ăn phở gà ta xịn có thể ghé Phở gà ta Quyết Hói ở cổng Khách sạn Mường Thanh Mộc Châu. 

- Ăn sáng xong thăm quan chụp ảnh tại Phoenix rừng thông bản Áng với rừng thông mơ mộng, tham gia hái dâu tây tại khu du lịch này hoặc một số vườn dâu tây khác dọc đường. Vé vào rừng thông bản Áng là 60k/ người

- Hiện tại hoa mận đang nở nhiều và đẹp, có thể di chuyển vào Nà Ka, hoặc vườn mận Hải Yến để chụp ảnh cùng với hoa mận, nên đi tầm giữa buổi để được nắng và thời tiết bớt lạnh. (Vé vào từ 20-30k/người)
hoa man na kha 4 902

- Tiện đường, nếu thấy một số vườn hồng và vườn cải đẹp bạn cũng có thẻ dừng để thăm quan, chụp những bức ảnh du xuân Mộc Châu tuyệt đẹp trong tiết trời lành lạnh của thảo nguyên. 
- Buổi trưa có thể ăn nhẹ hoặc ăn nốt các bữa chuyên đề còn chưa kịp thử hôm trước. 
 
vuon thong moc chau 12


- Ăn trưa xong, đoàn mua đặc sản Mộc Châu làm quà, gần tết rồi, sắm tết là vừa, Mộc Châu có thể cung cấp toàn bộ 1 cái tết đủ đầy cho gia đình bạn luôn: đồ ngọt tiếp khách có hoa quả sấy: mận, hồng, mơ, táo, chuối sấy dẻo, sấy khô; hạt ăn vặt có mắc ca, hạt bí; đồ nhậu chơi chơi có rượu ngô, rượu hoa quả, bia Tây Bắc từ hạt dổi, mắc khén, thịt treo gác bếp; uống trà có đủ ô long, bát tiên, shan tuyết hồng trà, ăn kèm bánh sữa Mộc Châu, kẹo lạc, kẹo dồi, tết đủ đầy và ấm no cần có thêm các loại gia vị bản địa: mắc khén, hạt dổi, ớt, gừng....
 
bia tay bac bia hat doi mac khen (3)
Đặc sản Mộc Châu mới nhất


Một số địa chỉ mua đặc sản Mộc Châu uy tín và phong phú, chuyên sâu về đặc sản Tây Bắc và là Mộc Châu Food, Suối Tiên, Dairy Farm, Nhà hàng Nam Hưng 70... DỌc đường đi cũng có khá nhiều điểm bản hàng tại các điểm thăm quan du lịch và hàng quán dọc đường, bạn đều có thể tham khảo và mua đặc sản Mộc Châu được. 
 
sieu thi dac san moc chau (1)


Lịch trình 3 ngày 2 đêm Hà Nội Mộc Châu:


Về cơ bản cũng sẽ giống lịch trình 2n1đ Mộc Châu vừa nói ở trên, nhưng bạn có thể giãn thời gian ra để chơi thong thả hơn hoặc bổ sung thêm 1 vài điểm đến xa một chút, giàu trải nghiệm một chút như lên Tà Số ăn tết với người Hmong, rồi vào Hang Táu khám phá bản làng nguyên sơ Mộc Mạc, hay xuống Thác Nàng tiên ngắm dòng thác nguyên sơ, đẹp nhất Vân Hồ hoặc lang thang thăm những đồi chè Mộc Châu lúc cuối đông, đầu xuân. 
 
vuon thong moc chau 8
 

LƯU Ý: DU lịch Mộc Châu tết âm lịch và dương lịch

- Lịch trình này có thể áp dụng cho cả chuyến du lịch Mộc Châu tết âm lịch được
- Thời tiêt thất thường, nhưng năm nay khả năng lạnh nhiều hơn nên cần mặc đủ ấm, và trang bị đủ giày tất khăn mũ để tránh nhiễm lạnh, nên chuẩn bị thêm áo mưa mỏng vì có thể có mưa nhẹ dọc đường thăm quan. 
- Đi du lịch dịp lễ tết bao giờ cũng sẽ bị quá tải dịch vụ vì đông người đột ngột. Nên kiên nhẫn chờ đợi và cố gắng không để bị nóng giận mất vui. 
- Nếu đi xe tự lái lưu ý mưa mù đường sẽ trơn trượt và hạn chế tầm nhìn, nên tuân thủ tốc độ và chú ý tập truing quan sát, nhất là khi vào cua. 
 
Mộc Châu Mộc chúc các bạn chuyến đi vui vẻ

 

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây