Nhà Hàng Đông Hải - số 1 Mộc Châu

Mộc Châu, một trong 5 điểm đến lý tưởng dịp 2-9

Thứ bảy - 24/08/2013 04:53

Mộc Châu, một trong 5 điểm đến lý tưởng dịp 2-9

Báo điện tử vnexpress.net bình chọn 5 địa điểm hấp dẫn nhất miền Bắc trong dịp 2-9, Mộc Châu là một trong 5 địa điểm có trong danh sách này
Đắm mình trong bãi biển tuyệt đẹp, đảo ngọc hoang sơ, cao nguyên thơ mộng... là điểm đến lý tưởng để bạn khám phá và chinh phục trong dịp nghỉ lễ 3 ngày này.

Biển đảo Côtô
 

Bãi biển luôn có sức hút kỳ lạ đối với nhiều du khách ở mọi độ tuổi. Trong những ngày nghỉ lễ, được cùng nhau vui đùa trên sóng, tắm trong hương gió đượm mùi biển, ngắm bức tranh tuyệt đẹp của bình minh hay hoàng hôn, thưởng thức hải sản tươi ngon là những giây phút bên nhau thật lãng mạn. Mọi người thường gọi quần đảo Côtô là những chiếc đuôi rồng, khi con rồng quẫy trên sóng nước, thân nó thường uốn khúc lúc chìm lúc nổi, tạo nên những hòn đảo, những quả núi kỳ lạ.
 
Côtô không chỉ có biển mà còn có cả rừng nguyên sinh, có con đường tình yêu đẹp như trong mơ để du khách có thể đi xe đạp thong dong. Nếu bạn thích khám phá, hãy đạp xe lên chỗ cao nhất của Côtô là “Đèn biển Côtô” có thể ngắm cảnh từ trên cao.
 
Lãng mạn Sapa
 

Sapa mê hoặc du khách bởi vẻ đẹp huyền ảo của phong cảnh núi rừng, ruộng bậc thang ngút ngàn và những ngôi nhà ẩn hiện trong màu xanh của cây cối, của trời đấtSapa còn hấp dẫn du khách bởi nét thơ mộng của những phiên chợ vùng cao, của những đôi trai gái trong trang phục sặc sỡ hẹn hò gặp gỡ, ca hát giao duyên qua tiếng sáo, tiếng khèn, đàn môi.
 
Bên cạnh vẻ đẹp của thị tứ trên cao, nét lãng mạn của chợ Sapa, nơi đây còn mê hoặc du khách với hàng loạt địa danh, thắng cảnh nổi tiếng như bãi đá cổ với những khối đá được chạm khắc tinh xảo nằm rải rác trên những thửa ruộng bậc thang. Bạn cũng có thể ghé thăm núi Hàm Rồng, nơi chứa đựng truyền thuyết huyền bí về cặp rồng từ thuở hồng hoang, thác bạc hùng vĩ, hoang sơ hay chinh phục đỉnh Phanxipang, nóc nhà Đông Dương.
 
Du khách cũng có thể tới Cát Cát, bản lâu đời của người Mông, nơi lưu giữ nhiều nghề thủ công truyền thống, như trồng bông, lanh, dệt vải và chế tác đồ trang sức. Sức hấp dẫn của Cát Cát còn là vẻ đẹp của những ngôi nhà cổ cùng tập tục kéo vợ.
 
Bình yên trên cao nguyên Mộc Châu
 

Vào bất kỳ mùa nào trong năm, Mộc Châu cũng luôn ẩn chứa những điều bất ngờ, lôi cuốn du khách. Đặc biệt, mùa hè ở vùng cao nguyên, khí hậu rất trong lành, mát mẻ. Du khách sẽ có được những trải nghiệm thú vị khi lang thang trên những đồi chè xanh mướt, ngất ngây giữa những vườn mận chín đỏ, thả lỏng mình giữa làn hơi nước mát lạnh từ thác Dải Yếm, thác Chiềng Khoa. Nước từ trên thác ngày đêm đổ xuống trắng xóa, mang đến cho du khách cảm giác sảng khoái, thích thú trước một khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ của đất trời.
 
Ngay trung tâm thị trấn Mộc Châu là hang Dơi (động Sơn Mộc Hương), đứng trên cửa hang sẽ nhìn xuống một thung lũng lớn với bảy quả núi nhỏ tựa như bảy viên ngọc. Từ cửa hang, du khách có thể quan sát được cả thị trấn Mộc Châu.
 
Đặc biệt, dịp 1-2 tháng 9 là thời điểm diễn ra phiên chợ lớn nhất trong năm của người Mông cả trong nước và quốc tế, họ về tìm bạn, tìm tình, về ăn mừng Tết Độc Lập
Thung Nai, Hòa Bình
 
Nằm cách Hà Nội hơn 100 km thuộc huyện Cao Phong, Hòa Bình, Thung Nai được ví với “vịnh Hạ Long trên cạn”. Nơi đây có phong cảnh đẹp và hữu tình nhất lòng hồ sông Đà, là sự kết hợp hoàn hảo của sông và núi. Thung Nai chứa đựng một vẻ đẹp hoang sơ, yên bình. Tới đây bạn hoàn toàn tách khỏi cuộc sống bận bịu, hối hả, tận hưởng những giờ phút thư giãn, ngắm phong cảnh thiên nhiên trữ tình. 
 
Đặc biệt những ngày nắng nóng, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành, hương rừng, gió núi và làn nước mát lạnh.
 
Hồ Ba Bể, viên ngọc của thiên nhiên

 
Đến Hồ Ba Bể, Bắc Kạn được thả mình trong vẻ đẹp hoang sơ, thiên nhiên hoang dã của hồ. Phong cảnh nơi đây tựa một bức tranh thủy mặc hữu tình. Nước hồ luôn trong và sạch, bạn có thể nhìn thấy những cây rong rêu lập lờ dưới đáy. Ngoài cảm giác thênh thang giữa một vùng trời, núi, du khách cũng có thể ghé thăm Động Puông với những nhũ đá thiên hình vạn trạng, đẹp lung linh và huyền bí./.

Nguồn tin: sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây