Nhà Hàng Đông Hải - số 1 Mộc Châu

Chợ hoa đào Mộc Châu - Đào, mận khoe sắc khắp các con đường.

Thứ bảy - 30/01/2021 05:07
Chợ xuân luôn là hương sắc không thể thiếu mỗi dịp xuân về, chợ hoa đào Mộc Châu năm 2021 rực rỡ và muôn mầu sắc. Hãy cùng dulichmocchau.net chiêm ngưỡng sắc xuân cao nguyên Mộc Châu.
Chợ hoa đào Mộc Châu
Chợ hoa đào Mộc Châu
Hình ảnh những chiếc bánh chưng xanh, cây quất, cành đào, những câu đối đỏ… đều là biểu tượng đặc trưng không thể thiếu đối với người Việt Nam mỗi dịp Tết đến, xuân về. Và gia đình nào dưới xuôi có một cành đào rừng nụ to, hoa mập, cành vươn, gốc đào già cỗi... đễ trang trọng trong nhà thì quý nhất.

Chợ hoa đào được bà con người dân tộc H’Mông họp từ ngày 15 âm lịch và kết thúc vào chiều 30 tết.

Ngoài những vị khách bản địa thì chợ hoa đào chào đón rất nhiều du khách từ nhiều tỉnh thành về chọn hoa cho ngày tết nguyên đán.

Giá ở đây giao động từ khoảng 300.000 VNĐ đến 1.000.000 VNĐ, có rất nhiều nơi bán với giá rất rẻ như 50.000 VNĐ, tuy nhiên du khách phải hết sức cẩn trọng về chất lượng sản phẩm.

Cách chọn cành đào: Theo kinh nghiệm của nhiều du khách cành càng nhiều nụ và thêm chút chồi non là cành càng đẹp, không chỉ vậy còn là tượng trưng cho tài lộc trong năm tới.

 
cho hoa dao moc chau (2) (Copy)

Phục vụ nhu cầu chơi đào tết của người đồng bào, ở Cao nguyên Mộc Châu những năm gần đây,  anh em người H’Mông, người Thái, người Dao đã trồng hoa đào, để đến dịp tết đến xuân về lại mang lên chợ xuân phục vụ cho tết nguyên đán. Đào Mộc Châu, đào Vân Hồ lâu nay không chỉ trồng để lấy quả, mà còn để thu cành bán hoa nâng cao hiệu quả kinh tế.
 
cho hoa dao moc chau (3) (Copy)

Lâu này, việc buôn bán cành đào vốn tự phát, người dân chặt, chở và xếp dọc đường QL 6 từ Km 70 xuống đến khu vực Lóng Luông, Vân Hồ gây nguy hiểm cho giao thông. Vì thê, 2 năm qua, UBND huyện Mộc Châu đã chọn những đoạn đường gần QL6, tiện đường đi lại nhưng vắng vẻ, có bãi đất rộng và dựng lên những phiên chợ hoa đào để phục vụ nhu cầu mua bán cành đào tết. Vì thế, cứ từ rằm tháng chạp, những khu chợ này lại tấp nập người qua lại. Cận kề tết đến xuân về hình ảnh những chiếc xe máy chở những cành đào được  buộc gọn gàng cẩn thận ngập tràn những con đường tại cao nguyên Mộc Châu.
 
cho hoa dao moc chau (2) (Copy)
 
cho hoa dao moc chau (6) (Copy)

Đây là con đường đào tết ở Thị trấn Nông trường Mộc Châu, gần khu Khách sạn Trường Giang và Ngã tư Vườn Đào, cả con đường dài hơn 1km ngập tràn hoa đào.
 
cho hoa dao moc chau (4) (Copy)

Hoa đào trồng tự nhiên có đặc điểm là nở chậm hơn những cành hoa bây giờ chủ yếu là nụ hoa, du khách mua về cần cắm vào nước chờ đến gần ngày tết hoa sẽ nở đẹp và giữ được rất lâu. Những bác người H’Mông mách cho du khách một mẹo nhỏ nếu muốn hoa nở nhanh hơn thì thả thêm một vài viên B1 vào lọ nước cắm cành hoa.

 
cho hoa dao moc chau (8) (Copy)

Du khách tập nập mua hoa đào chuẩn bị xuân mới.
 
cho hoa dao moc chau (9) (Copy)

Cứ mỗi khi có thêm người chở cành đào mới đến chợ, tất cả mọi người sẽ cùng nhau ngắm và bàn luận, về giá tiền, và hỏi han về cách trồng để giúp mình nâng cao kĩ thuật trong năm tới.
 
cho hoa dao moc chau (7) (Copy)

 Không chỉ bán hoa đào mà những cành hoa mận trắng tinh khôi cùng được bày bán. 

>>> Xem thêm: Du xuân Mộc Châu có những điểm hot nào? 
                       : Hoa mận Mộc Châu đua sắc những ngày đầu xuân mới. 

Tác giả: Minh Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây