Nhà hàng xuân bắc 181

Mùa hoa mận Mộc Châu tháng mấy và có gì đặc biệt?

Thứ năm - 12/03/2020 21:12
Mộc Châu mỗi mùa lại mang một nét đẹp riêng nhưng mùa hoa mận vẫn là mùa hoa đẹp nhất, thu hút khách du lịch nhất.
Mùa hoa mận Mộc Châu tháng mấy và có gì đặc biệt?
Chính vì vậy, đến với mùa hoa mận Mộc Châu để cảm nhận nét ngọt ngào giữa vùng núi rừng Tây Bắc luôn là sự lựa chọn của mọi du khách. Cùng chúng tôi khám phá “thiên đường hoa” vùng cao nguyên trong bài viết dưới đây nhé!

Mùa hoa mận Mộc Châu nở vào thời điểm nào?

Hoa mận là loài hoa đặc trưng ở cao nguyên Mộc Châu. Khi đông qua, xuân tới, tiết trời trở nên ấm áp hơn, những vườn mận ở Mộc Châu cũng bắt đầu nảy lộc đơm hoa. Những rừng hoa mận trắng xóa nơi đây tạo nên một khung cảnh lãng mạn như Châu Âu mùa tuyết rơi. Khi nhiệt độ cao thì hoa mận sẽ nở sớm và ngược lại nếu tiết trời lạnh thì hoa mận sẽ nở muộn. Mùa hoa mận Mộc Châu không mọc theo kiểu lẻ tẻ mà thường nở rộ cả một đồi, cả một thung lũng bao la.
Đến khám phá Mộc Châu khoảng cuối tháng 1 đến giữa tháng 2, du khách hẳn sẽ phải kinh ngạc trước vẻ đẹp thơ mộng của những bông hoa mận bung nở trắng xóa một vùng trời. Phải tới Mộc Châu vào những ngày nắng bạn mới cảm nhận hết được vẻ đẹp của những tán mận phủ đầy hoa làm sáng bừng dưới bầu trời xanh.
Mộc Châu mùa hoa mận ngọt ngào là thế mà vội đến vội đi. Thời điểm đẹp nhất chỉ kéo dài chừng 2 - 3 tuần và thường nở rộ vào dịp giáp Tết Nguyên đán. Lúc này, hoa mận nở ở khắp mọi nơi, trên các con đường từ bản làng đến ruộng nương. Từ ngay hai bên quốc lộ đến con hẻm nhỏ sâu trong vách núi, đâu đâu cũng ngập tràn sắc hương của hoa mận. Mùa hoa mận nở trong khoảng thời gian không dài, chỉ độ 2đến 3 tuần là tàn và lên lộc non xanh biếc. Chính vì thế, du khách muốn chiêm ngưỡng phải căn thời gian tới đây thật chính xác.

Địa điểm ngắm mùa hoa mận Mộc Châu 

Ngay từ đoạn quốc lộ 6 vượt đèo Sơn La bạn đã có thể ngắm nhìn sắc trắng của hoa mận Mộc Châu nở rộ ở hai bên đường. Nhưng chớ vội dừng lại, hãy lùi sâu vào các bản làng bạn sẽ được chiêm ngưỡng một cả đồi và thung lũng hoa nở trắng. Du lịch Mộc Châu mùa hoa mận du khách không chỉ được hòa mình trong những sắc trắng bạt ngàn của màu hoa mận mà còn được tận hưởng vào không khí xuân náo nhiệt của đồng bào dân tộc Mông Tây Bắc. Để có thể ngắm hoa mận nở đẹp nhất, bạn có thể tham khảo một số địa điểm dưới đây:

Thung lũng mận Nà Ka

Nà Ka là thung lũng có diện tích lên tới 100ha, địa hình tương đối bằng phẳng và đặc biệt chỉ trồng duy nhất cây hoa mận. Chính vì thế, không có gì lạ khi đây được coi là một trong những địa điểm ngắm mùa hoa mận Mộc Châu đẹp nhất. Mùa này, khắp thung lũng phủ kín sắc trắng bạt ngàn của những bông hoa bé xíu, xinh xắn. Đặc biệt phù hợp với những du khách yêu thích chụp hình, lưu lại kỷ niệm trong suốt hành trình. 
1 1519605967 680x0 680x445
Đường đến thung lũng mận Nà Ka bạn có thể đi như sau: Từ công ty chè cờ đỏ, bạn đi thẳng, sẽ thấy đồi chè trái tim. Tiếp tục di chuyển theo đường thẳng thêm 4km, sau đó rẽ trái 1km, bạn sẽ thấy thung lũng Nà Ka nổi bật với bạt ngàn những cành hoa mận trắng tinh khôi. 

Đồi mận rừng thông bản Áng

Đây là địa điểm ngắm mùa hoa mận Mộc Châu được nhiều du khách lựa chọn. Đến với điểm tham quan này du khách có thể kết hợp tham quan rừng thông, vườn dâu tây, ngắm hoa mận đẹp tinh khôi trong nắng xuân. trong cùng một không gian. Để đến khu đồi mận Bản Áng bạn di chuyển như sau: Từ rừng thông bản Áng đi đến cuối hồ, qua vườn dâu tây Chimi khoảng vài trăm mét là đến nơi.

Thung lũng mận Mu Náu và Phiêng Khoang

Cảnh sắc tại thung lũng mận Mu Náu thời điểm này rực rỡ hơn bao giờ hết bởi những cây mận nở hoa trắng muốt. Địa điểm này mới được phát hiện từ năm 2018 nhưng đã gây sốt vì gần trung tâm nên dễ di chuyển. Để đến thung lũng mận Mu Náu và Phiêng Khoang: Bạn đi từ trụ sở Huyện Ủy và UBND huyện Mộc Châu, bạn leo lên quả đồi phía sau trụ sở. Lên đến đỉnh đồi chính là tọa độ để ngắm mùa hoa mận Mộc Châu đẹp nhất!

Thung lũng mận Thung Cuông

Địa điểm ngắm mùa hoa mận Mộc Châu siêu đẹp tiếp theo chính là Thung Luông. Nằm ngay lối rẽ tiểu khu vườn đào, đi sâu vào bên trong 3km, bạn sẽ thấy hiện ra một bản làng bé nhỏ, hoang sơ, phủ đầy hoa mận trắng. Tại đây, du khách cũng có thể thấy những người con gái dân tộc H’Mông mang trang phục sặc sỡ đi thong dong, rất nên thơ đấy nhé!

Một số lưu ý khi đến Mộc Châu ngắm hoa mận 

Quần áo: Thời tiết Mộc Châu rất đặc biệt với 4 mùa trong một ngày. Đêm đến nhiệt độ xuống thấp nên rất lạnh nhưng vào buổi sáng thì nhiệt độ sẽ trở nên ấm áp. Nên ngoài việc mang theo áo khoác dày, bạn cần mang thêm những loại quần áo nhẹ, thoáng để tiện cho việc tham quan.
Giày: Nên lựa chọn loại giày thể thao mềm, ôm chân, để thoải mái trong suốt chặng hành trình.
kinh nghiem san hoa man moc chau 2018 nhanh nhanh keo lo 1 2
Thuốc: Thuốc đau bụng, cảm cúm, băng, gạc… là những thứ không thể thiếu trong mọi hành trình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mua thêm vài miếng giữ nhiệt phòng khi thân nhiệt không chịu được cái lạnh của vùng Tây Bắc.
Máy ảnh: Nếu không có máy ảnh chuyên nghiệp thì tối thiếu bạn cũng nên có một chiếc điện thoại thông minh chụp ảnh tốt để thỏa sức “sống ảo” tại Mộc Châu.
Bên cạnh những lưu ý trên thì bạn cũng nên lên kế hoạch cho chuyến đi của mình những địa điểm để thưởng thức đặc sản Mộc Châu. Một gợi ý từ chúng tôi chính là nhà hàng Đông Hải với các món ăn nổi tiếng như: Bê chao, cá suối, lẩu bê sữa, món dân tộc Thái,,, vô cùng ngon bổ rẻ sẽ là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.
Hi vọng rằng những thông tin về mùa hoa mận Mộc Châu mà chúng tôi đưa ra ở trên hữu ích đối với bạn. Truy cập ngay dulichmocchau.net để nhận được những tư vấn lịch trình du lịch Mộc Châu từ chúng tôi nhé! Chúc bạn hành trình ý nghĩa, nhiều niềm vui.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây