Nhà hàng xuân bắc 181

Chợ đêm Mộc Châu phục vụ khách du lịch sẽ xuất hiện trong thời gian tới

Thứ năm - 09/07/2020 01:11
Chợ đêm Mộc Châu sẽ là nơi hội tụ văn hóa bản địa và các sản phẩm đặc sản Mộc Châu, ẩm thực Mộc Châu. Đây là một trong 3 mục tiêu của Dự án Great do chính phủ Úc tài trợ.
Chợ đêm Mộc Châu phục vụ khách du lịch sẽ xuất hiện trong thời gian tới
Ngày 8/9 tại khách sạn Mường Thanh Mộc Châu đã diễn ra buổi lễ khởi động Dự án Quản lý toàn diện điểm đến Mộc Châu trong khuôn khổ chương trình tài trợ của Great (Dự án thúc đẩy bình đẳng giới thông qua nâng cao hiệu quả kinh tế sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch).

Đại diện lãnh đạo BQL Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, UBND huyện Mộc Châu, Vân Hồ; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La; Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La; Ban quản lý Dự án Great tỉnh Sơn La, Lào Cai; đại diện các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, khu du lịch, điểm du lịch trên địa bàn huyện Mộc Châu; cố vấn du lịch Dự án thúc đẩy bình đẳng giới thông qua nâng cao hiệu quả kinh tế sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch 

Trong buổi ra mắt, các đại biểu đã được nghe khái quát về mục tiêu của Dự án Quản lý toàn diện điểm đến Mộc Châu do huyện Mộc Châu làm dơn vị triển khai và chủ trì dưới sự tư vấn và hướng dẫn của 5 chuyên gia (4 chuyên gia quốc tế, 1 chuyên gia người Việt).

Theo đó Dự án gồm 3 mục tiêu chính
- Xây dựng và triển khai kế hoạch quản lý du khách, chiến lược truyền thông về các điểm đến du lịch Mộc Châu – Vân Hồ; 

- Kế hoạch, cơ chế quản lý, vận hành và phát triển du lịch cộng đồng; 

- Xây dựng và vận hành chợ đêm du lịch tại thị trấn Mộc Châu hoặc thị trấn Nông trường Mộc Châu; xây dựng kế hoạch phát triển và quảng bá du lịch nông nghiệp ẩm thực... 
Tổng ngân sách của Dự án khoảng 7,6  tỷ đồng, trong đó UBND huyện Mộc Châu đối ứng 2,1 tỷ đồng, Great hỗ trợ 5,5 tỷ đồng. 


Dự án sẽ hỗ trợ và chuyển giao các kỹ năng và kinh nghiệm phát triển du lịch cộng đồng cho địa phương, xây dựng kế hoạch phát triển du lịch cộng đồng, thiết lập cơ chế quản lý và vận hành du lịch cộng đồng, tập huấn, cải thiện cơ sở hạ tầng du lịch cộng đồng, xây dựng sản phẩm và triển khai quảng bá, marketing.

Đặc biêt, hoạt động chính của Dự án tại Mộc Châu là xây dựng kế hoạch phát triển tour du lịch nông nghiệp ẩm thực, vận hành chợ đêm du lịch tại thị trấn Mộc Châu. Như vậy, trong tương lai không xa, khách du lịch Mộc Châu sẽ không còn  phải đi ngủ sớm hoặc vất vả tìm chỗ giải trí về đêm ở Mộc Châu nữa, chợ đêm Mộc Châu sẽ là nơi khách du lịch đến thưởng thức các món ăn ngon Mộc Châu, các loại nông sản, đặc sản Mộc Châu theo mùa vụ, bên cạnh đó được thưởng thức và tìm hiểu bản sắc văn hóa các dân tộc ở Mộc Châu và cuối cùng là mua quà tặng du lịch Mộc Châu về cho người thân, bạn bè.

Nếu như trước đây, chỉ những đêm 31 và 1-2/9 Mộc Châu mới có những đêm chợ tình, hoặc chợ đêm để bà con đi chơi, giao lưu thì sau dự án này, Mộc Châu sẽ có chợ đêm hàng tuần để mọi người tự do mua bán, thăm quan, trao đổi, giao lưu.
 
cho dem moc chau


Dự án Quản lý toàn diện điểm đến Mộc Châusẽ triển khai trong vòng 1 năm từ tháng 6-2020 đến tháng 6-2021.




 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây