Nhà Hàng Đông Hải - số 1 Mộc Châu

Cùng khám phá điểm du lịch Bản Ba Phách Mộc Châu siêu “hot”

Thứ năm - 12/03/2020 20:58
Mộc Châu có lẽ là điểm đến không còn xa lạ với nhiều người. Nếu đến Mộc Châu rồi mà chưa đến bản Pa Phách thì quả là một thiếu sót đấy nhé.
Cùng khám phá điểm du lịch Bản Ba Phách Mộc Châu siêu “hot”
Nơi đây khiến cho du khách một khi đã đến đây là nhớ hoài không quên luôn đấy. Ngôi làng người h’Mông nhỏ bé, xinh xinh nằm giữa cao nguyên Mộc Châu bao la, rộng lớn hẳn sẽ có thể níu chân được mọi du khách. Trong bài viết dưới đây hãy cùng tìm hiểu về Bản Ba Phách Mộc Châu nhé!

Giới thiệu về bản Pa Phách Mộc Châu

Bản Pa Phách hay Ba Phách có vị trí thuộc xã Đông Sang nằm phía Tây huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Bản được chia thành Pa Phách trên và Pa Phách dưới: Pa Phách dưới là bản của người Thái. Còn Pa Phách trên gồm có 3 bản: Pa Phách 1,2 và 3 của người Mông Xanh. Trước kia bản Pa Phách 1 thuộc xã Vân Hồ sau này mới nhập vào xã Đông Sang từ năm 2002.
Bản Pa Phách nằm cheo leo trên triền núi hùng vĩ. Bao quanh là 2 dãy đá vôi với những khu rừng nguyên sinh rậm rạp. Với vẻ đẹp bình dị nhưng vô cùng cuốn hút của mình, đây là bản không thể bỏ qua khi đi du lịch Mộc Châu.

Cách di chuyển đến bản Pa Phách

Từ đường Quốc lộ 6, rẽ ngã 4 Trường giang, (hướng homestay Mộc Châu Hobbiton) thị trấn Mộc Châu đi khoảng 5km, bản Pa Phách nằm cheo leo trên triền núi hùng vĩ.
Một lưu ý nho nhỏ là đường lên bản Pa Phách có con dốc cao khá hiểm, dài chừng 300m, dốc dựng đứng toát mồ hôi. Đặc biệt, đường tuy đã được bà con đổ bê tông nhưng vào mùa mưa dễ trơn trượt, vì vậy hãy đi thật cẩn thật và nếu tay lái thật vững thì hãy cầm lái đấy nhé.

Bản Ba Phách – Thiên đường hoa cải, hoa mậncủa cao nguyên Mộc Châu

Chắc hẳn ai cũng biết bản Pá Phách được ví như một bức tranh thay đổi màu sắc theo từng mùa. Và tất nhiên mỗi mùa sẽ mang đến cho nơi đây một vẻ đẹp tuyệt diệu riêng. Mùa xuân thì lại mang chút sắc hồng, trắng của đào và hoa mận. Sang thu lúc rực rỡ cả một vùng sắc vàng của hoa dã quỳ. Và mùa đông chính là thiên đường hoa cải.
Người ta vẫn thường truyền tai nhau rằng, bản Pá Phách mỗi mùa hoa cải nở sẽ mang đến cảm giác như ở thiên đường cho bất cứ ai ghé thăm. Chẳng kiêu sa như những cánh đào mùa xuân, cũng không rực rỡ như loài hoa dã quỳ trong ánh nắng. Hoa cải trắng cứ đơn giản và bình dị nhưng lại khiến cả đất trời phải chao đảo, đắm say. Bất cứ ai đi giữa đồi núi trập trùng nơi đây, đứng giữa bạt ngàn hoa cải đều cảm thấy bao ưu phiền dường như tan biến hết.
Bước đến đây, ta có cảm giác như mình đang lạc vào một khu vườn lớn chỉ tồn tại trong những câu chuyện cổ tích. Bởi con đường dẫn vào bản Ba Phách những ngày đầu đông được tô điểm thật lộng lẫy bởi những cánh đồng cải chạy dọc hai bên đường. Đúng với danh xưng thiên đường hoa cải của Mộc Châu, bản Ba Phách thực sự là một trong những địa điểm chụp hình cực kì tuyệt vời cho những ai yêu thích “sống ảo”.

Bản Pa Phách Mộc Châu và vẻ đẹp hoang sơ, bình dị hiếm có

Đường đi khó khăn là thế tuy nhiên nếu đã lên đến đỉnh chắc chắn bạn sẽ thấy sự trả giá đấy là vô cùng xứng đáng luôn. Từ trên đỉnh nhìn xuống thấy một thung lũng ngợp trời màu xanh của cây cỏ thấp thoáng là những mái nhà người Mông ẩn hiện giữa rừng cây. Ngó sang bên cạnh thấy cao nguyên Mộc Châu trải rộng tít tắp cũng đầy ắp màu xanh của cỏ non, đồng ngô, của đàn bò sữa nhẩn nha gặm cỏ…mang đến khung cảnh hết sức yên bình.
Bản Ba Phách Mộc Châu lọt giữa thung lũng, gần như biệt lập với thế giới bên ngoài bởi đường xá khó khăn. Có lẽ vì thế mà dù cách thị trấn không xa nhưng nơi đây vẫn giữ được nguyên nét hoang sơ vốn có. Bạn sẽ được chìm đắm trong không gian bao la của đất trời, hít hà cái không khí trong lành, tinh khiết của buổi sớm mai trên vùng núi cao mà không nơi đâu có được. Nghiễm nhiên bao nhiêu muộn phiền mệt mỏi cũng tan biến hết luôn đấy.
Đến với cao nguyên Mộc Châu mà không ghé thăm chốn “tiên cảnh” này thì quả là uổng phí phải không nào? Vậy nên, còn chờ gì mà không đặt ngay kèo rủ đám bạn thân xách ba lô đến thăm bản Pa Phách Mộc Châu ngay đi nào! Nếu đang tìm kiếm mọt địa chỉ tin cậy để lưu trú tại Mộc Châu hãy liên hệ ngay với Mộc Châu Retreat tại địa chỉ Mộc Châu Retreat để trải nghiệm những dịch vụ tuyệt vời!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây