Nhà hàng xuân bắc 181

Hái mận trên cao nguyên Mộc Châu

Thứ bảy - 23/05/2015 23:51
Hôm nay (23/5), tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã diễn ra Ngày hội hái quả năm 2015 với chủ đề “Mận hậu Mộc Châu”

Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu lần thứ II - năm 2015 được tổ chức với các hoạt động chính như: Thi hái quả; thi giới thiệu và tìm hiểu kiến thức về quả Mận hậu Mộc Châu; các hoạt động thể thao dân tộc, trò chơi dân gian; thi cắm trại; hoạt động trưng bày, triển lãm, giới thiệu quả mận hậu...

Đây còn là dịp vinh danh những người trồng mận tiêu biểu, quảng bá, giới thiệu thương hiệu mận hậu Mộc Châu đến đông đảo du khách.

 

 
Lễ hội được tổ chức tại thung lũng Na Ka (Ảnh: Việt Anh)

Ông Hoàng Văn Khức, người trồng mận, bản Phiêng Cành, thị trấn nông trường Mộc Châu, tỉnh Sơn La nói: “Thông qua ngày hái mận hậu, bà con nông dân chúng tôi được giới thiệu quả mận hậu đi xa hơn và các thị trường quen biết của cây mận hậu và cây mận hậu có giá trị hơn, nâng đời sống của chúng tôi ngày càng khá hơn.”

 
 

Cây mận hậu được đưa vào trồng tại Mộc Châu từ năm 1980, đến nay Mộc Châu được biết đến là vùng trồng mận lớn nhất Sơn La với hơn 1.200 ha. Cùng với việc quảng bá thương hiệu mận hậu, Ngày hội hái quả còn là hoạt động du lịch độc đáo được huyện Mộc Châu tổ chức để thu hút du khách tham quan, trải nghiệm.

 

 

 
 

Điểm nhấn của ngày hội là việc du khách được tham gia những hoạt động độc đáo như thi ăn mận, hái mận và được thưởng thức những quả mận ngay tại vườn mận rộng hàng trăm ha. Những hoạt động này đã để lại cho du khách tham gia những ấn tượng khó quên.

Chị Trần Thị Hồng, du khách Nam Định chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình tham gia và cảm thấy rất hồi hộp ngay lúc đầu, ấn tượng nhất là mình được trực tiếp được nhìn vườn cây và trực tiếp hái quả.”

 

 
Ban tổ chức cân mận cho các đội thi (Ảnh: Việt Anh)

Kể từ năm 2014, Ngày hội hái quả đã được huyện Mộc Châu xác định là một loại hình du lịch trọng điểm nhằm thu hút khách du lịch. Đây cũng là hoạt động thể hiện nỗ lực của địa phương trong việc đa dạng hoá các loại hình du lịch, tạo ra những điểm nhấn trong hoạt động du lịch trên cao nguyên Mộc Châu.

Bà Giàng Khánh Ly, Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La cho biết: “Lễ hội hái quả Mộc Châu là một trong những nội dung quan trọng để thu hút và đẩy mạnh các cái hoạt động du lịch của Mộc Châu, đáp ứng được  tầm vóc của khu du lịch Quốc gia Mộc Châu trong tương lai”./.

Việt Anh/VOV - Tây Bắc
 Tags: sơn la, hôm nay

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây