Nhà hàng xuân bắc 181

Những trải nghiệm nhất định phải thử khi du lịch Mộc Châu

Thứ hai - 09/11/2015 09:03

Những trải nghiệm nhất định phải thử khi du lịch Mộc Châu

Qua đêm tại một nhà sàn ở Bản Áng, ghé thăm thác Dải Yếm, chinh phục đỉnh Pha Luông, chụp hình với cánh đồng hoa cải trắng, hay khám phá động Sơn Mộc Hương,.. là những trải nghiệm bạn nhất định phải thử khi du lịch Mộc Châu.

Qua đêm tại một nhà sàn ở Bản Áng

Được mệnh danh là Đà Lạt thứ 2 của Việt Nam, Bản Áng là một bản làng xinh xắn, nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Thái, tại đây có nhiều vườn hoa cải rất đẹp.

Khu nhà sàn ở Bản Áng. Ảnh: ST

Khu nhà sàn ở Bản Áng.

Đến với bản Áng, du khách được trải nghiệm sinh hoạt cùng với đồng bào Thái, ở nhà sàn truyền thống, chìm sâu giấc ngủ khi nằm đệm bông gạo, thưởng thức những món ăn đặc sản. Bên cạnh đó, du khách tới đây sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hồ nước 5 ha, nằm sát cạnh rừng thông có diện tích 43 ha trải dài trên dãy đồi đất feralit đỏ nâu, tạo thành cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp.

Rừng thông Bản Áng. Ảnh: dophuot.com.vn

Rừng thông Bản Áng.

Dạo bước trên đồi chè Mộc Châu

Nhắc đến cao nguyên Mộc Châu, nhiều người thường nghĩ ngay tới những đồi chè xanh mướt trải dài theo triền đồi, vốn trở thành niềm cảm hứng bất tận cho các tay máy và dân du lịch.

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng những đồi chè, du khách cũng có thể mua cho mình đặc sản chè Mộc Châu về làm quà cho gia đình hay bạn bè. Ảnh: Diệu Huyền/Vnexpress

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng những đồi chè, du khách cũng có thể mua cho mình đặc sản chè Mộc Châu về làm quà cho gia đình hay bạn bè.

Ở cao nguyên Mộc Châu, chè được trồng nhiều tại thị trấn nông trường. Nơi đây cũng là một trong số 3 khu vực sở hữu đồi chè trái tim ấn tượng và thu hút nhiều khách du lịch nhất Mộc Châu. Do vậy, đến đây bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi dạo trên những đồi chè vào lúc sáng sớm, để cảm nhận những giọt sương đêm còn đọng lại trên những chiếc lá xanh non.

Sương sớm trên cao nguyên Mộc Châu. Ảnh: Mèo Già

Sương sớm trên cao nguyên Mộc Châu.

Ghé thăm thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm (hay thác Nàng, thác Bản Vặt) thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Có cái tên dịu dàng như vậy bởi nhìn từ xa, thác như một ‘dải yếm’ hững hờ nối trời và đất.

Vẻ đẹp hoang sơ của thác Dải Yếm. Ảnh: Đoàn Tiến

Vẻ đẹp hoang sơ của thác Dải Yếm.

Thác Dải Yếm là một trong những danh thắng của Mộc Châu. Từ trung tâm thị trấn Mộc Châu, đi xuôi về phía Sơn La, đến ngã ba đi cửa khẩu Lóng Sập thì rẽ. Từ đây, đường tách biệt hẳn với quốc lộ 6, đi chừng 5 km là tới.

Dòng thác có chiều cao khoảng 100 m, chia làm hai nhánh, một bên có tới 9 tầng và một bên 5 tầng, 2 thác nằm cách nhau khoảng 200 m. Dòng thác không mạnh và ít nước, giống như tên gọi, thác mềm mại lấp lánh dưới ánh mặt trời.

Thác Dải Yếm đẹp nhất vào mùa mưa tháng 4 hoặc tháng 10 hàng năm. Ảnh: Huy Trần/flickr.com

Thác Dải Yếm đẹp nhất vào mùa mưa tháng 4 hoặc tháng 10 hàng năm.

Thác Dải Yếm đẹp nhất vào mùa mưa tháng 4 hoặc tháng 10 hàng năm, bởi lúc này lượng nước đổ về nhiều, tạo thành một màn nước trắng xóa, vừa hùng vĩ vừa thơ mộng. Nếu đến đây vào mùa xuân, bạn có thể kết hợp tham quan, đi picnic cùng bạn bè, ngắm những loài hoa rừng đủ sắc và cảm nhận trọn vẹn sự yên bình của cảnh vật nơi đây.

Chinh phục đỉnh Pha Luông

Dãy núi Pha Luông, thuộc xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La quanh năm mờ ảo trong sương từ lâu đã trở thành một địa chỉ luôn hấp dẫn các phượt thủ hay những người đam mê khám phá.

Pha Luông là điểm đến được được nhiều bạn trẻ ao ước một lần được chinh phục. Ảnh: Hải An - Huy Hòa

Pha Luông là điểm đến được được nhiều bạn trẻ ao ước một lần được chinh phục. 

Chỉ trong một buổi sáng ở đây, bạn có thể chứng kiến nhiều kiểu thời tiết khác nhau. Có khi đang nắng trong xanh, bất chợt mây kéo giăng mùng mờ mịt. Khám phá thiên đường mây ở Pha Luông sẽ làm cho bước chân leo núi của người lữ khách như quên đi thời gian và cả sự mệt nhọc.

Đường lên Pha Luông. Ảnh: Mèo Già

Đường lên Pha Luông.

Pha Luông cách nước bạn Lào không bao xa. Do vậy, muốn tiếp nối cuộc hành trình, bạn có thể khám phá nước bạn Lào qua cửa khẩu Lóng Sập. Đây là cửa khẩu quốc tế, nhưng không khí ở đây vẫn mang nét đặc trưng của miền sơn cước.

Khám phá động Sơn Mộc Hương

Sơn Mộc Hương hay còn gọi là hang dơi Mộc Châu – cái tên đã trở nên quen thuộc từ lâu với nhiều du khách khi đến thăm Mộc Châu. Từ thị trấn Mộc châu, ngược đường lên thị xã Sơn La khoảng 300 m, động Sơn Mộc Hương ở phía núi bên tay phải, cách quốc lộ 6 khoảng 150m.

Cửa hang động. Ảnh: Cungphuot

Cửa hang động.

Cửa hang quay về hướng Nam nhìn xuống thung lũng lớn, ở giữa thung lũng lớn gồm bảy quả núi nhỏ tựa như bảy viên ngọc. Từ cửa động có thể quan sát cả thị trấn Mộc Châu. Bên trong động là những cấu trúc nhũ. Trải qua hàng ngàn năm dưới sự tác động của thiên nhiên đã tạo ra những hang động lớn. Có hang động người Việt cổ đã sinh sống cách ngày nay từ 3 đến 7 vạn năm.

Có hang động tạo ra cảnh đẹp mê hồn với địa hình có độ dốc lớn những dòng suối chảy đã tạo ra những dòng thác khi ta đến như lọt vào chốn Bồng lai.

Chụp hình với cánh đồng hoa cải trắng

Những ngày đông giữa tháng 11 cũng là lúc hoa cải trắng nở rộ khắp nẻo đường cao nguyên Mộc Châu, biến nơi này thành điểm hẹn quyến rũ cho người yêu du lịch và thích “săn” ảnh hoa.

Hoa cải trắng Mộc Châu nở trắng đồi. Ảnh: vnexpress.net

Hoa cải trắng Mộc Châu nở trắng đồi.

Khác với mọi nơi, những vựa hoa chỉ bao bọc trong một cánh đồng nhỏ, ở Mộc Châu, hoa được trồng kín cả một quả đồi, kéo dài từ thung lũng này đến chân núi nọ, khắp không gian rộng lớn được phủ bằng một màu trắng tinh khôi của hoa cải.

Đồng bào dân tộc trồng hoa cải để thu gom hạt cải già và bán cho các cơ sở ép dầu. Vì vậy, thời điểm tuyệt đẹp để ngắm những cánh đồng cải trắng lãng mạn nổi bật dưới ánh nắng vàng như rót mật chỉ kéo dài từ 2 đến 3 tuần.

Khung cảnh tuyệt đẹp tựa như trong câu chuyện cổ tích thần tiên. Ảnh: Yen Nguyen/flickr.com

Khung cảnh tuyệt đẹp tựa như trong câu chuyện cổ tích thần tiên. 

Những người đam mê du lịch thường rỉ tai nhau những địa điểm tuyệt vời để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa cải đó sau rừng thông bản Áng, các bản Ba Phách 1, 2, 3 và khu vực đồi chè Trái tim, Ngũ Động Bản Ôn.

Lạc lối giữa cánh đồng hoa cải. Ảnh: Mèo Già

Lạc lối giữa cánh đồng hoa cải.

Tuy nhiên, đẹp nhất và nổi tiếng nhất vẫn là khu vực phía sau rừng thông Bản Áng với hàng chục hecta cải đang nở hoa trắng xóa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những luống cải chạy hút tầm mắt, từ chân mình tới tận đỉnh đồi…

Tác giả: Tổng hợp

Nguồn tin: www.ivivu.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây