Nhà hàng xuân bắc 181

Giới trẻ nên đi đâu, làm gì khi du lịch Mộc Châu?

Thứ sáu - 18/03/2016 09:51
Pha Luông, Bản Áng hay Ngũ Động Bản Ôn là những cái tên được giới trẻ nhắc đến nhiều nhất khi du lịch Mộc Châu.
Giới trẻ nên đi đâu, làm gì khi du lịch Mộc Châu?
Giới trẻ nên đi đâu, làm gì khi du lịch Mộc Châu?
gioi tre nen di dau lam gi khi du lich moc chau (Copy)

Dãy Pha Luông huyền thoại là địa điểm được giới trẻ nhắc đến nhiều nhất khi chọn du lịch Mộc Châu. Với độ cao hơn 2000m so với mực nước biển, đỉnh Pha Luông được gọi là mái nhà để phóng tầm mắt nhìn sang biên giới Việt - Lào.

gioi tre nen di dau lam gi khi du lich moc chau hinh 2 (Copy)

Pha Luông luôn in đậm trong tâm trí mỗi người dân ở Mộc Châu với đỉnh núi sừng sững thâm u, những ngôi nhà vách gỗ, mái lợp tranh ẩn hiện trong sương mù lưng núi. Đặc biệt, chỉ trong một buổi sáng ở đây, ta có thể chứng kiến nhiều kiểu thời tiết khác nhau.Có khi đang nắng trong xanh, bất chợt mây kéo giăng mùng mờ mịt.

gioi tre nen di dau lam gi khi du lich moc chau hinh 3 (Copy)

Pha Luông cách nước bạn Lào không bao xa. Muốn tiếp nối cuộc hành trình, có thể khám phá nước bạn Lào qua cửa khẩu Lóng Sập. Đây là cửa khẩu quốc tế, nhưng không khí ở đây vẫn mang nét đặc trưng của miền sơn cước.

gioi tre nen di dau lam gi khi du lich moc chau hinh 4 (Copy)

Địa điểm tiếp theo được nhiều bạn trẻ chọn khi tới du lịch cao nguyên Mộc Châu là Bản Áng với bạt ngàn rừng thông. Thăm khu du lịch sinh thái hồ rừng thông, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hồ nước 5 ha nằm sát cạnh rừng thông có diện tích 43 ha trải dài trên dãy đồi đất feralít đỏ nâu tạo thành cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp.

gioi tre nen di dau lam gi khi du lich moc chau hinh 5 (Copy)

Với khí hậu ôn đới của Mộc Châu, Bản Áng càng được tôn lên sự huyền ảo, lung linh. Rừng thông tĩnh lặng bên mặt hồ khoác lớp sương mong minh tinh khối như vậy gọi các bạn trẻ bước vào thế giới ma mị.

gioi tre nen di dau lam gi khi du lich moc chau hinh 6 (Copy)

Nằm giáp thị trấn nhưng người dân Bản Áng vẫn giữ nguyên nét hồn hậu và mến khách. Những phong tục văn hóa truyền thống được lưu giữ với những mái nhà sàn, điệu xòe thôi thúc hay những lễ hội ngày đầu xuân đặc trưng của vùng Tây Bắc.

gioi tre nen di dau lam gi khi du lich moc chau hinh 7 (Copy)

Vườn hoa nhiệt đới Mộc Châu là địa điểm lý thú dành cho các bạn thích ngắm những loài hoa sắc màu. Được thành lập năm 2005, vườn ươm hoa này không chỉ phục vụ du lịch mà còn dùng để sản xuất, kinh doanh.

gioi tre nen di dau lam gi khi du lich moc chau hinh 8 (Copy)

Tính cho đến năm 2011, diện tích sản xuất của Vườn hoa nhiệt đới Mộc Châu đã được mở rộng ra Bản Áng, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, với tổng diện tích 07 ha, nâng diện tích sản xuất của công ty lên 21 ha.

gioi tre nen di dau lam gi khi du lich moc chau hinh 9 (Copy)

Những vườn hoa đầy hương, sắc tại vườn hoa nhiệt đới này là đặc sản Mộc Châu khiến nhiều bạn trẻ phải bồi hồi và muốn quay lại ở thời gian gần nhất.

gioi tre nen di dau lam gi khi du lich moc chau hinh 10 (Copy)

Ngũ động Bản Ôn là địa điểm thích hợp cho những bạn trẻ thích du lịch khám phá. Bởi đây là một quần thể hang động với những nhũ đá vôi hùng vĩ và vô cùng kỳ thú.

gioi tre nen di dau lam gi khi du lich moc chau hinh 11 (Copy)

Mặc dù đã có tên trong số những điểm đến của du lịch Mộc Châu nhưng do địa hình và việc chinh phục còn khá khó khăn với khách du lịch nên Ngũ động Bản Ôn vẫn giữ trọn vẹn nét đẹp như thuở sơ khai. Đến với Ngũ Động Bản Ôn du khách sẽ được đắm mình trong cái hùng vỹ của hệ thống 5 hang động gắn liền với thuyết ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

gioi tre nen di dau lam gi khi du lich moc chau hinh 12 (Copy)

Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống dung dị khá thú vị của dân tộc Thái nơi đây, tự do khám phá nét nguyên sơ và cuộc sống thực của đồng bào ở bản Ôn. Tuy nhiên bạn cần chuẩn bị thể lực thật tốt, và có ít nhất một chút kinh nghiệm đi đường rừng bởi đường vào các động vô cùng khó đi, chỉ phù hợp với loại hình du lịch trekking.

Nguồn tin: Thiên Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây