Nhà hàng xuân bắc 181

Ngắm hoa Mộc Châu, săn mây Tà Xùa

Thứ hai - 28/03/2016 04:51
Hai điểm Tà Xùa - Bắc Yên và Mộc Châu của tỉnh Sơn La, thỏa sức săn "biển mây" trên núi cao, kết hợp nghỉ dưỡng ngắm nhìn đồng hoa cải, những đồi chè đã vào vụ chè xuân xanh mướt.
Ngắm hoa Mộc Châu, săn mây Tà Xùa
   Mộc Châu được biết đến là vùng đất thuộc Tây Bắc, nổi tiếng với các loài hoa quanh năm khoe sắc. cảnh quan thiên nhiên thơ mộng như: Thác Dải Yếm, Động Sơn Mộc Hương (Hang Dơi), hồ rừng Thông bản Áng, Ngũ động bản Ôn… Có khí hậu mất mẻ, dễ chịu quanh năm rất phù hợp cho việc nghỉ dưỡng, vui chơi, picnic, vui chơi cùng gia đình, thỏa sức khám phá và tìm hiểu về văn hóa truyền thống, phong tục tập quán của các dân tộc Tây Bắc.

IMG 0554

hoa cải mộc châu

mộc châu bạt ngàn hoa mận

   Khi đến với Tây Bắc thăm quan và vui chơi bạn không nên bỏ qua một nơi quanh năm chìm trong biển mây bềnh bồng, là điểm đến được cộng đồng du lịch bụi mệnh danh là "thiên đường hạ giới" của Sơn La, đó chính là Tà Xùa xủa huyện Bắc Yên. Được biết đến hơn một năm nay Tà Xùa rất thu hút các bạn trẻ có đam mê leo núi và chụp ảnh, được hợp lại từ 3 ngọn núi quanh năm có mây ngàn bao phủ và cũng là danh giới tự nhiên giữa 2 tỉnh Yên Bái và Sơn La.
   Khoảng thời gian hợp lý để đi từ tháng 12 - tháng 4 ra mùa Xuân Hè, lúc này độ ẩm cao mây thường hay tích tụ khi sáng sớm. Vào thời điểm này tại Mộc Châu cũng đẹp vẫn còn hoa cải vàng, nước thác đẹp, và hoa Ban nở rộ.
mệnh danh là "thiên đường hạ giới" của Sơn La, đó chính là Tà Xùa xủa huyện Bắc Yên. Được biết đến hơn một năm nay Tà Xùa rất thu hút các bạn trẻ có đam mê leo núi và chụp ảnh, được hợp lại từ 3 ngọn núi quanh năm có mây ngàn bao phủ và cũng là danh giới tự nhiên giữa 2 tỉnh Yên Bái và Sơn La.

173852 1m

kinh nghiem va lich trinh san may ta xua 22

0834fe9205e31c84ee6b7e70ad0ee6c1

   Tà Xùa (cách Hà Nội 240 km) cách trung tâm huyện Mộc Châu chỉ hơn 100 km đường, rất thuận tiện cho bạn nếu có thể kết hợp hai điểm đến thành một cung đường hoàn chỉnh, phù hợp cho khoảng thời gian 3 ngày 2 đêm.
   Lộ trình từ Mộc Châu sang Tà Xùa: Đi theo quốc lộ 43 đến bến phà Vạn Yên, đi tới thị trấn Bắc Yên, và lên Tà Xùa.

Tác giả: Hoang Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây