Nhà hàng xuân bắc 181

Em về Mộc Châu đi giữa đồi chè

Chủ nhật - 15/05/2016 07:39
Tây Bắc luôn đẹp và đầy lôi cuốn một cách khó tả. Và nói tới Tây Bắc, có lẽ không nhiều người chưa từng nghe cái tên Mộc Châu, cao nguyên rộng lớn, tuyệt đẹp với những hang động, thác nước, rừng thông, đặc biệt là những đồi chè chạy dài tới cuối chân trời, tới mức chỉ những cánh chim mới biết khi nào con đường xanh ấy dừng lại.
Em về Mộc Châu đi giữa đồi chè
Em về Mộc Châu đi giữa đồi chè

Mộc Châu tuyệt mỹ với những đồi núi trùng điệp, bao lấy thung lũng được che phủ bởi lớp lớp thảm xanh, có cây, hoa màu… Xa hơn, chúng ta sẽ bắt gặp những đồi chè trải dài như vô tận.

Lô nhô giữa thảm rừng chè, là những lưng, đầu người dân hái trà. Lác đác, những chàng trai cô gái cũng lên đây ghi lại những khoảnh khắc đẹp, không phải là những cô gái sớm sớm lên non hái chè.

Chỗ chụp ảnh với khung cảnh hình tim.

Lên Mộc Châu, bạn không khó bắt gặp những thôn nữ xinh đẹp người Thái, người Mường, người Tày  trên những nương chè, ngọn suối, và còn có thể gặp những thiếu nữ người Kinh tuyệt sắc lên đây vào cuối năm, tháng 2, tháng 5 để so đo vẻ đẹp cùng hoa cỏ cao nguyên.

Mộc Châu đẹp nhất vào cuối Đông, mùa hoa cải trắng nở tràn trên núi. Sang tháng 1 trở đi, cao nguyên vào mua hoa mận, hòa đào. Tháng 4 thì ban trắng bung nở khắp mọi nẻo đường. Còn tháng 5, trai gái lên đây tìm mận chín ngọt ngon đầu mùa.

Em là cô gái tháng 5, anh có theo em lên núi hái chè, giữa mùa mận tím?!

Tác giả: Manh Hung Photography

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây