Nhà hàng xuân bắc 181

Những đặc sản của Mộc Châu chào đón bạn trong mùa 30/4 - 1/5 này

Thứ tư - 27/04/2016 05:01
Mùa lễ 30/4 - 1/5 này, đến với Mộc Châu bạn không chỉ được ngắm đồi chè xanh mướt, hoa lan tươi đẹp đầy đủ màu sắc, thác Dải Yếm hùng vĩ mà còn thả ga thưởng thức những món đặc sản hoa quả như đào, mận mơ... Giòn tan thanh chua đầy thú vị.
Những đặc sản của Mộc Châu chào đón bạn trong mùa 30/4 - 1/5 này
   Đào, mận, mơ thời điểm hiện tại đã chín rộ. Giống đào chín ở Mộc Châu bây giờ đa phần là đào pháp và đào không lông. Đào pháp khi chín quả to, có màu xanh phớt vàng, đỏ ăn giòn có vị hơi chua, thanh mát. Đào có nhiều trong khu vực bản Pa Khen, đường đi vào thung lũng mận NàKa, khi đi bạn cần sự hỗ trợ của bà con địa phương để hỏi thăm các quả đồi trồng đào ở khu vực này.

9 1429849005 660x0

Ảnh 19 (1)

   Đào khi ăn quả to tại cây cực ngon, nếu bạn muốn mua về làm quà nên tránh chọn quả mọng nước để dễ bảo quản. Dọc theo đường quốc lộ 6 đào được bà con người Mông bán rất nhiều.

moc chau pys travel006

   Cùng với đào vào đầu hè này mận và mơ cũng bắt đầu chín, nơi có nhiều mơ nhất là trên thị trấn Mộc Châu. Với vị chua thật khó để có thể ăn hết 1 quả mơ, quả mơ bé hơn mận, quả màu xanh phớt hồng và có lông. Bạn có thể mua về ngâm làm siro.

du lich moc chau 2

   Khu vực nhiều mận nhất của Mộc Châu đó là thung lũng mận NàKa, với diện tích hơn 100ha mận ở khu vực này quả to, ăn giòn vào mùa có rất nhiều khách du lịch tới đây trải nghiệm cảm giác hái quả tại vườn và tìm hiểu cách chăm sóc cây mận, thử làm người nông dân chăm sóc cây mận.

Ngay hoi hai qua2

hai qua moc chau 1

man moc chau

   Ngoài đào, mận, mơ ở Mộc Châu mùa hè còn có măng đắng, vào độ tháng 3 chưa có mưa loại măng này ăn ngọt lừ, nhưng tới đầu hè, khi mưa chớm về, măng bắt đầu đổi vị thành đắng. Theo lời kể của bà con nơi đây măng đắng là do sấm. Mưa càng nhiều dấm sét thì măng càng đắng.

20 13 1298009977 0

454

   Khu vực chợ 70 và chợ thị trấn Mộc Châu được bán nhiều loại măng này. Bạn có thể luộc hoặc xào vs thịt bò rất ngon.

lam me 1(1)

mang dang tay bac 1

   Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sẽ trọn vẹn và ý nghĩa hơn khi các bạn đến với Mộc Châu, tham gia chương trình Du lịch Nông nghiệp. Hãy cùng tham gia và trải nghiệp một cuộc sống thoải mái cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, được ăn đào, mận, được là người nông dân thu hái quả. Thưởng thức các món ăn dân tộc của người Thái, người Mông, ngủ nhà sàn và cũng giao lưu văn nghệ lửa trại. Quả là một kỳ nghỉ kễ thạt ý nghĩa bên gia đình thân yêu. 

Chương trình du lịch Nông Nghiệp - Mr: Hải. 0976.066.867
 

Tác giả: Hoàng Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây