Nhà Hàng Đông Hải - số 1 Mộc Châu

Bạn đã đến đồng cỏ Mộc Châu xanh mướt bao giờ chưa?

Thứ ba - 09/06/2020 22:50
Bạn đi Mộc Châu nhiều rồi, nhưng đã bao giờ chụp ảnh tại đồng cỏ Mộc Châu xanh mượt, thơ mộng cùng đồng bọn của mình chưa. Nếu chư từng, thì quả là đáng tiếc.
dong co moc chau (12)
dong co moc chau (12)
 
dong co moc chau (12)

dong co moc chau (7)

dong co moc chau (8)



 
dong co moc chau (4)



 
dong co moc chau (6)

dong co moc chau (2)

dong co moc chau (3)


Đồng cỏ Mộc Châu đẹp mộng mơ và mát mẻ giữa mùa hè phải không các bạn? Ở thảo nguyên tươi đẹp này có rất nhiều đồng cỏ đẹp để chụp những bức ảnh thần tiên như vậy. Nhưng hiện nay, giới trẻ đang tìm tới đồng cỏ 68 Mộc Châu bởi ở đây cỏ xanh, mượt và quan trọng nhất là có 1 góc chụp đẹp như bức ảnh đồng cỏ trên nền màn hình bất tử của hệ điều hành Window 98.
 

Đồng cỏ Mộc Châu có gì hấp dẫn

Việt Nam có nhiều cao nguyên, nhưng không phải ở đâu cao nguyên cũng được gọi là Thảo nguyên. Mộc Châu là một cao nguyên bằng phẳng, rộng rãi, có nhiều đồng cỏ, đồi chè và ở Việt Nam chỉ duy nhất Mộc Châu được xưng danh là Thảo nguyên.

Từ năm 1958, Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo Đảng, nhà nước đã lựa chọn vùng đất này làm vùng chăn nuôi bò trọng điểm của Miền Bắc, bởi nhận thấy thảo nguyên Mộc CHâu có khí hậu, cũng như thổ nhưỡng phù hợp cho trồng cỏ, nuôi bò. Sau hơn 60 năm, thảo nguyên Mộc Châu đã trở thành vùng chăn nuôi bò nổi tiếng trong và ngoài nước. Những cánh đồng cỏ mênh mông, bát ngát của thảo nguyên đang trở thành điểm đến hấp dẫn khách du lịch Mộc Châu.

dong co moc chau (14)

Trên 3.0000 ha đồng cỏ Mộc Châu liền vùng, liền khoảnh, nhiều chỗ đẹp nên thơ, mộng mơ, chỗ nào cũng đẹp bởi không gian rộng, nhìn xa hết tầm mắt chỉ thấy màu xanh của các loại cỏ voi, cỏ xích lô, cỏ đại mạch, ngô.... trồng làm thức ăn cho bò, thi thoảng giữa những cánh đồng là vài trang trại chăn nuôi bò được xây thấp thấp tạo nên cái nhìn thoáng, rộng và không gian mát mẻ, tươi tắn, sinh động.

Những năm trước đây, mặc dù cũng đã có định hướng phát triển du lịch nhưng tâm lý khách du lịch không mấy ưa chuộng, cùng lắm chỉ vào trang trại bò, thăm quan bò sữa và mô hình chăn nuôi. Nhưng năm nay, sau dịch Covid, với tâm lý hăng hái đi du lịch Việt Nam, giới trẻ tìm đến Mộc Châu nhiều, kết hợp với việc tại Mộc Châu nở rộ các mô hình cho thuê trang phục boho, maxi, vintage với nhiều mẫu mã, kiểu dáng tôn vẻ đẹp nữ tính đã hình thành phong trào chụp ảnh ở những điểm đến mới lạ, đẹp, đặc sắc.

Đồng cỏ 68 Mộc Châu được phát hiện ra và nổi ngay sau đó chừng 1 tháng vì cỏ ở đây đẹp, xanh, lại có một góc chụp khi lên hình giống hết đồng cỏ trong hình nền của hệ điều hành windown 98. Màu xanh rì của đồng cỏ nhìn đã thích mắt rồi, các nhân vật chính lại xúng xính váy áo nổi bật, kết hợp điện thoại xịn, hoặc máy ảnh chuyên nghiệp, lại càng quyến rũ hơn.

Từ những em gái mười tám đôi mươi đến các cô, các chị đều mê mệt với đồng cỏ thảo nguyên này.   

Đồng cỏ Mộc Châu nằm ở đâu

Đồng cỏ 68 Mộc Châu thuộc địa phận thị trấn nông trường Mộc Châu, giáp ranh tiểu khu 68 và tiểu khu 26 tháng 7.

Hướng dẫn đường đi đồng cỏ 68 Mộc Châu.


Có 2 lối đi để có thể đến với điểm thăm quan du lịch Mộc Châu này. 

- Cách 1: Đi từ trung tâm thị trấn Nông trường Mộc Châu theo hướng xuống bến phà Vạn yên, đến địa phận tiểu khu 68 (quán dê 68) thì rẽ trái, đường này đi dọc lối đi sẽ thấy có những đồng chè khá đẹp mắt. Rẽ vào chừng 2km là đến đồng cỏ 68. Xe taxi và xe 16 chỗ đi thoải mái, nhưng xe 29 chỗ trở lên đi sẽ hơi vướng.

duong den dong co moc chau

- Cách 2: Đi từ trung tâm thị trấn Mộc Châu theo hướng vào xã Tân Lập, chừng 3km, đến tiểu khu 26/7, rẽ phải vào đường nhỏ, đi thêm 1km nữa là tới đồng cỏ 68. Đường này tất cả các loại xe đều đi được, dọc đường có thể thấy nhiều cánh đồng khác xanh mướt cỏ cây.
 

Vé thăm quan tại đồng cỏ Mộc Châu


Đồng cỏ 68 này cũng như những đồng cỏ khác ở thảo nguyên Mộc Châu, được Công ty Cổ phần giống bò sữa Mộc Châu giao cho các hộ dân nuôi bò chăm sóc và quản lý, cho nên, khi vào chụp ảnh nên hỏi xin gia chủ trước. 

dong co moc chau (4)

Bạn sẽ không mất phí, vé thăm quan đồng cỏ Mộc Châu, nhưng đừng vì thế mà xả rác, hoặc thoải mái phá nát đồng cỏ nhé. 

Thuê quần áo và thợ chụp ảnh, phương tiện đi chụp đồng cỏ Mộc Châu

Nếu không muốn lỉnh kỉnh mang quá nhiều váy áo, phụ kiện, bạn có thể ghé các shop cho thuê trang phục chụp ảnh ở Mộc Châu để chọn cho mình vài bộ thật đẹp đi chụp. 

dong co moc chau (13)

Có khá nhiều mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc, nhưng bạn nên cân nhắc chọn những bộ có màu nổi bật trên nền xanh của cỏ. Trang phục được ưa thích là loại nữ tính, mang kiểu dáng của các nhân vật nữ trong bộ phim châu âu nổi tiếng: Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên. Một số địa chỉ thuê trang phục chụp ảnh có tiếng ở Mộc Châu là Tiệm Nguyễn, Du Miên Dress, Mòn Vintage, Vân Hồ Ecolodge...

Nếu có điện thoại xịn, máy ảnh xịn hoặc có người chụp ảnh đi kèm thì quá tốt. Nhưng nếu không, bạn có thể nhờ một số dịch vụ chụp ảnh tại Mộc Châu chuyên chụp ảnh cho khách du lịch như: Cường Thủy Studio, Apark Studio, Melia studio, Ngựa Hoang, Mộc Châu Media, 26 Studio... chi phí cho 1 buổi chụp từ 

Các điểm thăm quan gần đồng cỏ Mộc Châu

Tiện tuyến đường, khi đi thăm đồng cỏ Mộc Châu mùa hè, bạn có thể đi thăm quan thêm đồi chè trái tim Mộc Châu hoặc đồi chè shan tuyết Mộc Châu gần đó. Cũng có thể đi quá vào đến thung lũng mận Nà Ka để trải nghiệm hái mận Mộc Châu, thưởng thức mận tại vườn.
Đồi chè Mộc Châu đang miễn phí vé thăm quan, Thung lũng mận Nà Ka vé vào vườn từ 10-20k/ người

Gần đồng cỏ Mộc Châu có homestay đẹp nào


Nếu muốn tiện nghỉ ngơi và thăm quan đồng cỏ 68, hãy chọn các Homestay và khu nghỉ dưỡng đẹp của Mộc Châu ở thị trấn Nông trường. Tiêu biểu là Homestay 3 đồi chè, Mộc Châu Retreat, Mộc Châu Hobbiton, Mộc Châu Cottage, Mộc Châu Tophill, Làng Homestay, The Medown Homestay, Savana Homestay.... Đây đều là những khu nghỉ đẹp, có cảnh quan xinh xắn để có thể chụp ảnh sống ảo thêm.
 
moc chau retreat
Mộc Châu Retreat
mocchau homestay thung lung ba doi che 0
Homestay Thung lũng 3 đồi chè

 


Nhà hàng ngon nên thưởng thức khi thăm quan đồng cỏ Mộc Châu

Đi đồng cỏ, bạn nên thưởng thức các đặc sản Mộc Châu liên quan đến đồng cỏ. 

Thứ nhất, đừng bỏ qua bê: muốn ăn thịt bê sữa với các món ngon như bê chao, hãy tìm các nhà hàng Đông HảiXuân Bắc 181, Nam Hưng 70, hay Lan Hồng 64; nếu muốn ăn lẩu bê sữa ngon và lạ miệng, hãy hỏi nhà hàng Đông Hải, Nhà hàng Gia Nguyễn
 
bechao


Thứ 2, hãy thử rau tầm bóp "trên đồng cỏ": đây không phải loại rau tầm bóp trồng mà là cây mọc dại trên các đồng cỏ, được bà con tiện đi làm thu hái về đem bán, rau hơi có vị đắng, sau đó là vị ngọt bùi rất thích. Rau có thể xào, luộc, nộm cùng các loại rau khác, hoặc ăn lẩu bê sữa. 

Ngoài ra, các nhà hàng cá hồi Mộc Châuthịt dê Mộc Châu cũng đều tập trung ở thị trấn Nông trường, khá đa dạng cho bạn lựa chọn để thưởng thức. 

Trên đây là tất tần tật kinh nghiệm chụp ảnh đồng cỏ Mộc Châu để du khách có thể có một chuyến đi vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả lại vui vẻ và có những bức ảnh Mộc Châu đẹp ưng ý 

>>> XEM THÊM
- Địa chỉ thuê trang phục chụp ảnh đẹp nhất Mộc Châu cho chị em mê sống ảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây