Nhà Hàng Đông Hải - số 1 Mộc Châu

Cuộc chiến không giới tuyến - bộ phim mới nhất quay ở Mộc Châu

Thứ sáu - 08/09/2023 22:44
40 tập phim “Cuộc chiến không giới tuyến” mang tới cho khán giả một câu chuyện vừa kịch tính vừa dung dị, chân thực và giàu cảm xúc về những người lính canh giữ biên cương.
Cuộc chiến không giới tuyến
Cuộc chiến không giới tuyến

Một bộ phim về đề tài người lính biên phòng hướng đến kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Bộ phim với tựa đề Cuộc chiến không giới tuyến được Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức sản xuất. Phần 1 của phim dài 40 tập, bắt đầu lên sóng VTV1 vào ngày 11/9. Dự kiến phần 2 sẽ được tiếp tục sản xuất vào quý I/2024.
 Với Cuộc chiến không giới tuyến, khán giả được thấy hình ảnh người lính canh giữ biên cương qua nhân vật Trung (Việt Anh đóng) và các chiến sĩ biên phòng Mường Luông.
 

cuoc-chien-khong-gioi-tuyen

 

29 1693938737113752611421


 

73 16939387635451084538805

Trong đó, Trung là một quân nhân ưu tú, vừa được điều động làm Đồn trưởng, mang chủ nghĩa hành động, khát khao thay đổi và cống hiến. Đồn phó Quang (NSƯT Hoàng Hải đóng) lại là một người lính già dành hết cả cuộc đời nơi biên giới, nỗ lực đưa đời sống người dân đi lên bằng dân vận và kiên định với mục tiêu chống lại những hủ tục lạc hậu. Những chiến sĩ khác ở Đồn biên phòng Mường Luông như chính trị viên Mạnh, Hưng, Cảnh… cũng rất nhiệt huyết với nhiệm vụ nơi biên cương.

Tất cả họ đều coi biên giới là ngôi nhà thứ hai, là nơi họ muốn căng mình bảo vệ, là nơi họ đấu tranh với kẻ thù và đấu tranh với nhau để tìm được con đường hành động tốt nhất.

Cuộc Chiến Không Giới Tuyến Gay Go, Kịch Tính

 

Bám vào nhiệm vụ truy vết và lần ra đường dây của nhóm tội phạm buôn ma túy ở Mường Luông, chuyện phim Cuộc chiến không giới tuyến không ngừng mở rộng với những mối quan hệ bí ẩn, những bí mật bất ngờ, những âm mưu và hành trình đầy nguy hiểm của Trung cùng đồng đội. Như cuộc chiến giữa ánh sáng và bóng tối, kẻ thù ẩn nấp sâu, qua quá nhiều lớp nguỵ trang khiến quá trình phá án của Trung cùng đồng đội có lúc gặp khó khăn, thậm chí bế tắc.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm, sự thận trọng, quyết tâm, sức mạnh của đoàn kết tập thể và sự thức tỉnh của người dân đã khiến cuộc chiến ấy ngã ngũ với chiến thắng thuộc về công lý và lẽ phải. Hành trình bảo vệ vùng đất biên giới, triệt phá đường dây tội phạm của Trung cùng đồng đội, tìm ra chân tướng của ông trùm vùng biên cũng chính là hành trình Trung và Đồn biên phòng Mường Luông khẳng định những phẩm chất tốt đẹp của người lính. Đó là tinh thần trách nhiệm, ý thức kỷ luật, đức hy sinh, tình đồng chí, tình quân dân, sự tiếp nối các thế hệ người lính và một lòng yêu nước kiên định, chân thành.

12 16939388279601982535076
 
20 1693938827975233419958
 
65 1693938828011600871557
 
cuộc chiến không giới tuyến
Cuộc chiến không giới tuyến 

Cuộc chiến không giới tuyến lấy bối cảnh ở vùng biên giới, được đoàn làm phim ghi hình tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Cũng bởi vậy mà trên phim có nhiều khung cảnh mênh mông, hùng vĩ miền biên viễn. Đây cũng là nơi đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống qua nhiều thế hệ, tạo nên bản sắc văn hóa riêng: nếp ăn ở sinh hoạt, những lễ hội, niềm tin tôn giáo… Nhưng đồng thời, ở đây cũng tồn tại nhiều lề thói cũ kỹ, những hủ tục lạc hậu mà những người làm công tác biên phòng phải không ngừng trăn trở để làm sao nâng cao nhận thức của người dân.

Để có thể chuyển tải chân thực và gần gũi những nội dung này lên phim, đoàn làm phim cũng nhận được sự hỗ trợ tích cực của những người bản địa. Các diễn viên được tìm hiểu kỹ những phong tục, tập quán nơi đoàn làm phim ghi hình để có thể làm tròn vai của mình.

Thế Hệ Lính Trẻ Đầy Khát Khao Và Hy Vọng


 

Nếu Trung và các chiến sĩ biên phòng Mường Luông là hình ảnh điển hình của những người lính biên cương thì cuộc sống học tập, rèn luyện của Hiếu (Trần Kiên đóng) - em trai Trung - lại mang đậm không khí và màu sắc của những chàng lính biển. Hiếu vốn là cậu em trai ngỗ nghịch của Trung, bị ép nhập ngũ vì bà nội tin rằng đó là môi trường để rèn giũa, giúp đứa cháu nên người.

54 1693938897137359573806
 
44 16939388971261662267610
 
52 1693938930424227840571

Thời gian đầu nhập ngũ, Hiếu như một cậu lính trật đường ray với nhiều khiếm khuyết. Thế nhưng, dần dần, cách thức rèn luyện "lấy tập thể rèn cá nhân", "lấy cá nhân rèn tập thể" tại môi trường kỷ luật nhưng cũng giàu nhiệt huyết, Hiếu không chỉ có cơ hội điều chỉnh, hoàn thiện bản thân mà còn trở thành một người lính ưu tú. Trong môi trường quân đội, Hiếu có những người thầy đáng kính, có những đồng đội đáng quý và hơn cả, Hiếu nhìn thấy được con đường mà cậu muốn đi, tìm thấy lý tưởng mà cậu muốn theo đuổi.

Hình ảnh hai anh em Trung - Hiếu được khắc họa trong Cuộc chiến không giới tuyến - một người canh giữ biên cương, một người bảo vệ vùng biển trời hải đảo của Tổ quốc - trở thành một hình ảnh đẹp, mang ý nghĩa biểu tượng cho những người lính bộ đội cụ Hồ thời kỳ mới. Thông qua câu chuyện của những người lính trẻ, chuyện phim cũng trở nên mềm mại, thú vị hơn.

Dàn Diễn Viên Được "Chọn Mặt Gửi Vàng

Bên cạnh một kịch bản phim đầy kịch tính, Cuộc chiến không giới tuyến cũng có một dàn diễn viên hùng hậu với những cái tên được đánh giá cao về khả năng diễn xuất. Khán giả sẽ được thấy những hình ảnh rất khác của NSƯT Hoàng Hải, Việt Anh, Tô Dũng, Thu Quỳnh, Hà Việt Dũng, Việt Hoàng… trong bộ phim lần này.

Ngay sau khi hoàn thành vai Lưu "nát" ở Cuộc đời vẫn đẹp sao, NSƯT Hoàng Hải lại được đạo diễn Danh Dũng lựa chọn cho vai ông Quang - Đồn phó Đồn biên phòng Mường Luông. Theo dõi bộ phim, khán giả sẽ không còn thấy hình bóng của Lưu "nát" mà chỉ có hình ảnh của một người lính già sắp về hưu luôn hết mình vì công việc.

Trong khi đó, Việt Anh lại được giao vai Đồn trưởng, làm "sếp" của NSƯT Hoàng Hải, được lần đầu khoác áo lính. Sự sắp xếp tài tình này của đạo diễn Danh Dũng chắc chắn sẽ khiến khán giả bị lôi cuốn khi dõi theo phim. Việt Anh chia sẻ nhân vật Trung khiến anh gặp áp lực và cũng có nhiều thử thách nhưng cũng là một nấc thang mới trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

37 16939389474821871178635

Ngược lại với Việt Anh, Hà Việt Dũng từng gây dấu ấn với vai cảnh sát ở phim Bão ngầm thì lại phải vào vai phản diện trong Cuộc chiến không giới tuyến. Nam diễn viên chia sẻ đây là vai diễn không khó nhưng cũng không dễ với anh khi thể hiện. Thu Quỳnh sau vai điều tra viên của Viện kiểm sát ở Hành trình công lý cũng trở lại màn ảnh nhỏ với một tạo hình hoàn toàn mới lạ - một nữ y tá dân tộc H’Mong.

79 16939389934781489660455

Bên cạnh đó, lớp diễn viên trẻ như Trần Kiên, Việt Hoàng, Hoàng Dương… - những người lính hải quân - sẽ mang tới sự tươi mới cho bộ phim. Bộ phim cũng có sự tham gia của các diễn viên đã quen thuộc với khán giả như: NSƯT Ngọc Tản, NSƯT Tú Oanh, Việt Bắc, Phan Thắng, Thái Sơn, Minh Cúc…

Ngoài việc nghiên cứu kỹ kịch bản, các diễn viên cũng phải rèn luyện thể lực cho những trường đoạn hành động, đuổi bắt ở địa hình rừng núi hiểm trở, thời tiết khắc nghiệt.

Cuộc chiến không giới tuyến là một dự án phim nhiều thách thức với đạo diễn Danh Dũng nói riêng và cả đoàn làm phim nói chung. Quá trình làm phim cũng gặp muôn vàn khó khăn, song, cả ê-kíp của VFC cũng được sự phối hợp và hỗ trợ về nhân lực, trang thiết bị chuyên dụng, bối cảnh… từ Tổng Cục Chính trị - Quân đội nhân dân Việt Nam. Bởi vậy, trên phim sẽ có những cảnh quay hoành tráng, hứa hẹn giúp khán giả mãn nhãn như: tập trận trên biển, đại cảnh truy bắt tội phạm vùng biên giới…

Bộ phim được quay tại biên giới Mộc Châu với nhiều góc quay, cảnh quay đẹp và sắc màu văn hóa các dân tộc địa phương. 
Bộ phim có sự tham gia của một số diễn viên khác là người Mộc Châu
Độc giả đón xem vào các tối từ thứ 2 - 6 hàng tuần trên VTV1 lúc 21h- khởi chiếu 11-9

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây